Kinh tếQuản lý, bảo vệ rừng

Trồng 40.000 cây xanh tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Mường Nhé

15:03 - Thứ Sáu, 10/03/2023 Lượt xem: 2748 In bài viết

ĐBP - Ngày 10/3, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường (TN và MT), thuộc Bộ TN và MT đã phối hợp với Ban Quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Mường Nhé triển khai Dự án “Sống khỏe góp xanh” trên địa bàn huyện Mường Nhé.

Thành viên đoàn công tác của Trung tâm Truyền thông TN và MT cùng với các lực lượng tham gia trồng cây tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Mường Nhé.

Theo đó, đoàn công tác của Trung tâm Truyền thông TN và MT cùng với Ban Quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Mường Nhé, chính quyền và nhân dân xã Sín Thầu đã tiến hành trồng 40.000 cây xanh trong khu vực rừng đặc dụng thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên Mường Nhé. Trong đó tập trung trồng 2 loại cây chính là dổi và vối thuốc. Đây là chiến dịch trồng rừng trong khuôn khổ các hoạt động chung sức hưởng ứng trồng 1 tỷ cây xanh, vì một Việt Nam xanh do Trung tâm Truyền thông TN và MT phối hợp với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Panasonic Việt Nam triển khai thực hiện từ ngày 11/11/2022 tại 13 tỉnh, thành phố trong cả nước. 

Việc trồng cây xanh ở Khu Bảo tồn thiên nhiên Mường Nhé được thực hiện từ nay cho đến hết tháng 3/2023 sẽ hoàn thành và bàn giao cho Ban Quản lý Khu Bảo tồn thiên nhiên Mường Nhé quản lý và bảo vệ. Qua đó góp phần phủ xanh các khu vực đất trống đồi núi trọc, nâng cao độ che phủ rừng, tạo tính đa dạng sinh học; đồng thời lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường hạn chế tác động tiêu cực do biến đổi khí hậu cho người dân vùng khô hạn. 

Tin, ảnh: Phạm Quang
Bình luận

Tin khác

Back To Top